- 11-07-2017
I. Giao hàng trực tiếp:
1. Chi phí giao hàng: Chúng tôi giao hàng tận nơi miễn phí trong địa phận TPHCM. Với các khu vực khác thì tùy theo mức độ gần xa công ty chúng tôi để áp dụng thu phụ phí từ 20.000-60.000 đồng /lần giao hàng (Việc phụ phí sẽ phải thỏa thuận trước và có ghi trên phiếu giao hàng).
2. Kiểm hàng:
a. Với số lượng ít: Khách hàng nên kiểm kỹ số lượng, chất lượng, quy cách.
b. Số lượng nhiều: Cần kiểm tra sơ bộ như: chủng loại hoặc mã hàng, số lượng xấp hoặc cột…
3. Sự cố không mong muốn:
a. Nếu khách hàng nhận hàng và đã kiểm kỹ số lượng khi nhận, chúng tôi sẽ không có trách nhiệm bù hàng khi khách hàng báo thiếu sau đó.
b. Nếu khách hàng đã kiểm tra sơ bộ nhưng không kiểm kỹ từng cái. Trong thời gian ngắn sau đó nếu có phát hiện thiếu một vài cái trong xấp hoặc cột thì chúng tôi có trách nhiệm bù hàng. Nhưng số lượng báo thiếu là xấp hay cột thì chúng tôi không có trách nhiệm bù.
c. Sau khi Quý khách nhận hàng về nên kiểm tra kỹ lại trước khi bàn giao cho bên thứ 3 (ví dụ đưa gia công in, hoặc giao cho khách lẻ) hoặc tiến hành các công việc gia công tiếp theo. Vì khi Quý khách đã bàn giao cho một bên thứ 3 hoặc in ấn xong rồi mới báo thiếu thì chúng tôi không có trách nhiệm bù hàng.
II. Giao hàng qua xe đò:
1. Chi phí giao hàng: Nếu quý khách hàng ở các tỉnh khác thì phí vận chuyển đường dài sẽ do khách hàng chịu , chúng tôi sẽ giao hàng miễn phí ra chành xe khách hàng yêu cầu (trường hợp chành xe ở vị trí quá xa chúng tôi, thì có thể chúng tôi sẽ thu phụ phí khi giao).
2. Tìm chành xe: Khách hàng nên tự tìm chành xe nào gần, thuận tiện cho việc nhận hàng của mình. Liên hệ thỏa thuận giá cước vận chuyển và hỏi chành xe thông tin về địa điểm tiếp nhận hàng cùng số điện thoại tại TP.HCM. Chúng tôi sẽ giao ra tới địa điểm nhận hàng của họ tại TP.HCM.
3. Kiểm hàng:
a. Khi nhận hàng từ nhà xe, Khách hàng nên kiểm tra sơ bộ xem thùng hàng hoặc gói hàng còn nguyên hay bị bung ra…
b. Sau đó tiến hành khui thùng hàng và kiểm tra kỹ chất lượng, số lượng , mẫu mã xem có đúng không.
4. Sự cố không mong muốn:
a. Khi khui thùng hàng và kiểm tra. Nếu thấy sai sót vui lòng kiểm kỹ lại lần nữa rồi báo cho công ty chúng tôi đồng thời để nguyên lô hàng và đóng lại vô thùng như ban đầu.
b. Nếu nhận được thông báo, chúng tôi sẽ tiến hành xác minh để tìm nguyên nhân và cùng Quý khách phối hợp để giải quyết.
c. Nếu Quý khách không kiểm tra mà tiến hành các công việc tiếp theo như in ấn hoặc giao cho bên thứ 3 rồi mới báo thiếu thì chúng tôi cũng không có trách nhiệm bù hàng.
III. Hình Thức Thanh Toán:
1. Thanh toán bằng tiền mặt:
a. Chúng tôi sẽ thu tiền ngay khi giao hàng.
b. Quý khách cũng có thể thanh toán tiền tại trụ sở công ty của chúng tôi rồi yêu cầu chúng tôi giao hàng tới địa điểm theo yêu cầu của qúy khách. Hình thức thanh toán này chỉ áp dụng cho các quận nội thành TP-HCM.
2. Thanh Toán Thông Qua Chủ Xe Đò:
Quý khách cũng có thể gửi tiền cho chủ xe đò hoặc các công ty vận chuyển để chúng tôi tới giao hàng và nhận tiền tại bến xe hoặc địa điểm theo yêu cầu của qúy khách . Tuy nhiên hình thức này rất rủi ro và bất tiện, chúng tôi mong muốn khách hàng chuyển khoản để an toàn hơn. Một số chành xe không tạo điều kiện thuận lợi cho việc nhận tiền, trong trường hợp đó chúng tôi sẽ từ chối chấp nhận hình thức thanh toán này trong một số trường hợp.
3. Thanh Toán Bằng Chuyển Khoản:
a. Quý khách tới ngân hàng và chuyển tiền vào một trong những tài khoản của công ty chúng tôi. Vui lòng liên lạc với chúng tôi để nhận thông tin tài khoản ngân hàng cùng hệ thống của quý khách, điều này làm phí chuyển tiền rẻ hơn và nhanh hơn.
b. Nếu chuyển tiền, quý khách nên đăng ký chuyển tiền online và mobile để việc chuyển tiền thuận tiện mọi lúc, mọi nơi và chi phí rẻ (nếu đến ngân hàng chuyển chi phí cao hơn nhiều).
c. Khi chuyển tiền khách hàng nên điền thông tin vào mục nội dung chuyển tiền là tên khách hàng của Quý khách để chúng tôi dễ dàng biết số tiền đó là của khách hàng nào ( ví dụ: nếu bạn là nhà in tên Song Hỷ ở Tiền Giang thì ngay mục nội dung chuyển tiền chỉ cần điền: Song Hỷ-Tiền Giang).
4. Thời Gian Giao Hàng:
a. Thời gian thông thường: Thường mỗi đơn hàng sẽ được giao trong vòng từ 1-2 ngày, tuy nhiên nếu đặt hàng ngay bộ thiệp vừa hết hàng và chúng tôi đang tiến hành làm sản xuất thì thời gian có thể chậm hơn 1-2 ngày nữa.
b. Thời gian cao điểm: Trong 2 tháng cao điểm là tháng 11 và tháng 12 hàng năm, thời gian giao hàng có thể chậm hơn thông thường từ 1-2 ngày nữa.
c. Sự cố ngoài mong muốn: Nếu đơn hàng gặp rắc rối do đang chờ nhập giấy…mà thời gian chậm 3-4 ngày trở lên thì chúng tôi sẽ gọi điện thông báo cho Quý khách hàng và thông báo thời gian có hàng trở lại. Tuy nhiên trường hợp này rất hiếm gặp.
5. Quy Trình Xử Lý Đơn Hàng Phôi Thiệp Cưới:
a. Quy trình của chúng tôi:
Thường khách hàng là đại lý cũ của chúng tôi luôn muốn một cách mua bán thật nhanh và hiệu quả. Do vậy chúng tôi cũng giới thiệu với Quý khách hàng đại lý quy trình xử lý đơn đặt hàng phôi thiệp cưới của chúng tôi để khách hàng hiểu nhằm cùng nhau phối hợp để mang lại hiệu quả cao nhất cho cả hai phía.
- Đặt hàng: Khách hàng đặt hàng bằng điện thoại, mail, fax, tin nhắn viber, tin nhắn zalo…( chỉ sử dụng 1 trong các hình thức vì nếu khách hàng mail đặt hàng xong lại điện thoại thì có thể dẫn tới 2 đơn hàng trùng nhau do NV đọc mail và NV nghe điện thoại là 2 NV khác nhau).
- Tiếp nhận đơn hàng: Nhận được đơn hàng chúng tôi sẽ ghi tay đơn hàng và trong khoảng 5-10 phút, đơn hàng sẽ được chuyển đi qua kho để chuẩn bị hàng .
- Chuẩn bị hàng: Kho xoạn hàng xong sẽ chuyển cho NV kiểm tra sau đó chuyển cho bộ phận đóng gói rồi chuyển đơn hàng về lại văn phòng để làm phiếu giao hàng ( quy trình này thường mất từ 2-6 giờ tùy theo thời điểm).
- Lập chứng từ: Dựa vào thông tin trên đơn hàng, NV văn phòng sẽ lập chứng từ giao hàng và chuyển sang bộ phận lập kế hoạch giao hàng.
- Bố trí giao hàng: Khi đã có đơn hàng, NV sẽ kiểm tra các điều kiện về thanh toán ( đã chuyển khoản chưa, hoặc giao hàng và nhận tiền…). Nếu đủ điều kiện sẽ tiến hành bố trí NV đi giao hàng.
b. Gợi ý với khách hàng:
- Nếu khách hàng thanh toán bằng chuyển khoản: Khi đặt hàng, khách hàng tự dựa vào bảng giá để tính số tiền cần chuyển và chủ động chuyển tiền cho chúng tôi. Khi đó khi hàng chuẩn bị xong sẽ được đi giao ngay mà không phải chờ thông báo gửi tiền nữa…
- Hỏi đơn hàng hoặc khiếu nại thắc mắc: Thường thì khách hàng đặt hàng xong và đã chuyển khoản là chúng tôi tự động gửi hàng và khách hàng cũng không cần hỏi. Tuy nhiên nếu sau thời gian dự kiến nhận được hàng mà không thấy hàng hoặc có khiếu nại… Khách hàng có thể gọi hỏi chúng tôi và khi gọi gặp NV nào cần hỏi tên NV để theo dõi việc giải quyết đơn hàng hoặc khiếu nại.